Hỗ trợ kinh doanh

Ms. Linh: 0918 489 013
Ms. Lê: 0916 514 469
Ms. Tuyết: 0915 762 088
Ms. Hiên: 028-73001535
Ms. Tuyền: 028-7300 1535
Ms. Thảo: 028-3588 6355
Ms. Vân: 0914 801 001

Chăm sóc khách hàng

0916 287 068

Trang Chủ >> Báo cháy-Báo trộm >>> Báo cháy System Sensor

Cách sử dụng hệ thống báo cháy và nguyên lý hoạt động

 

Hệ thống báo cháy hoạt động theo nguyên lý cảm biến khói, cháy, khi phát hiện nguy cơ cháy hệ thống sẽ tự động báo động bằng chuông, còi, thông báo địa điểm xảy ra đám cháy đến trung tâm quản lý hệ thống.

 

Nguyên lí hoạt động của hệ thống báo cháy

Khi bình thường toàn bộ hệ thống ở chế độ trực, chờ. Ở chế độ này trung tâm báo cháy luôn có lập trình kiểm tra sự làm việc đến các thiết bị trong hệ thống đồng thời các đầu báo cháy địa chỉ, module… cũng có tín hiệu hồi đáp về trung tâm. Định kỳ, theo thời gian (tuỳ đặt) trung tâm sẽ in tình trạng của hệ thống và thông tin về các thiết bị cần bảo dưỡng. Trong mạch luôn có dòng điện IO chạy qua.

 

Trong chế độ giám sát nếu trung tâm nhận được tín hiệu báo lỗi từ các thiết bị hoặc không nhận được tín hiệu hồi đáp từ các thiết bị thì trung tâm sẽ chuyển sang chế độ sự cố. Mọi thông tin về sự cố sẽ được hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng LCD.

 

Khi cháy xảy ra ở các khu vực bảo vệ, các yếu tố môi trường (nhiệt độ, khói, ánh sáng) thay đổi sẽ tác động lên các đầu báo cháy. Khi các yếu tố này đạt tới ngưỡng làm việc thì các đầu báo cháy sẽ làm việc tạo ra tín hiệu truyền về trung tâm (gồm tín hiệu báo cháy và tín hiệu báo địa chỉ của thiết bị báo cháy). Tại trung tâm báo cháy sẽ diễn ra các hoạt động xử lý tín hiệu truyền về theo chương trình đã cài đặt để đưa ra tín hiệu thông báo khu vực xảy ra cháy qua loa trung tâm và màn hình tinh thể lỏng LCD. Đồng thời các thiết bị ngoại vi tương ứng sẽ kích hoạt để phát tín hiệu báo động cháy và thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra.

 

Trong trường hợp trung tâm báo cháy có cài đặt thêm chức năng giám sát các thiết bị khác thì khi có sự có thay đổi về trạng thái của thiết bị (Ví dụ: bơm chữa cháy hoạt động, công tắc dòng chảy hoạt động…) thì hệ thống sẽ chuyển sang thông báo thiết bị cần giám sát thay đổi trạng thái. Thông tin về sự thay đổi này sẽ hiển thị trên màn hình tinh thể lòng của trung tâm. Chế độ này cũng sẽ tự kết thúc nếu các thiết bị cần giám sát trở về vị trí bình thường.

 

Cách sử dụng hệ thống báo cháy

Mỗi hệ thống báo cháy có cách sử dụng riêng. Một số điểm chung của các hệ thống này như về cách sử dụng chuông báo động, cách xác định vị trí cháy, cách reset lại thiết bị,… Tuy nhiên mỗi thương hiệu có một số cấu tạo đặc biệt, khi lắp đặt thiết bị các chuyên gia sẽ hướng dẫn sử dụng cụ thể.

 

Công ty Cổ Phần Viễn Thông Á Châu chuyên tư vấn, thi công hệ thống an ninh.

Tư vấn, thi công thiết bị báo cháy báo trộm cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn, nhà xưởng, cao ốc, chung cư …

Cung cấp các vật tư, thiết bị báo cháy báo trộm cho các công trình lớn nhỏ.

Đảm bảo cung cấp những sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như: NetworX, KARASSN, PICOTECH, BOSCH, EZVIZ, Hochiki…

Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chu đáo giúp khách hàng có giải pháp báo cháy báo trộm tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, lắp đặt nhanh chóng, bảo hành tận nơi.

 

T/bị báo cháy

Bộ điều khiển trung tâm
Card mở rộng
Bộ hiển thị
Bàn phím điều khiển
Đầu dò
Nút nhấn khẩn
Bộ cách ly an toàn
Đèn báo hiệu
Đèn báo cháy
Chuông báo cháy
Còi báo cháy
Đầu báo nhiệt
Đầu báo khói
Các thiết bị khác
Tất cả

Quảng cáo

Giải pháp kỹ thuật

Thống kê truy cập

105.191.108
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU